Ý tưởng lớn gặp nhau

Cách đây 4 năm tôi đã bàn với vài người bạn để thực hiện dự án, ý tưởng đồng bộ bookmarks online. Nhưng không thành công!

Xuất phát từ những khó khăn khi dùng nhiều máy tính, nhiều hệ điều hành. Không thể nào nhớ hết những trang web tôi thường truy cập nên tôi mới phát kiến ra là sẽ làm 1 trang quản lý bookmarks online cho phép đồng bộ với nhiều trình duyệt. Và có thể share với bạn bè, người dùng bình chọn web hay.

Ít lâu sau thì Google và Yahoo cũng thực hiện vấn đề này nhưng còn sơ xài và độc lập. Trong giai đoạn này, tôi gặp nhiều trắc trở trong công việc và đang tìm một hướng đi mới, tìm tòi với dự định phát triển một sản phẩm mới nào đó để phục vụ cộng đồng và đảm bảo thu nhập thì...

xMarks.com đã thực hiện rất tốt vấn đề này! Họ đã làm tốt hơn tôi đã nghĩ, họ đã thành công vấn đề đó. Các bạn thử truy cập http://www.xmarks.com/about/features để tìm hiểu thêm.

Qua việc này trong tôi thêm nhiều suy nghĩ, học tập và kinh nghiệm. Từ ý tưởng đến hiện thực là một khoảng cách rất xa. Thiên thời, địa lợi và nhân hòa phải kết hợp, một mình một ngựa thì không thể làm gì...

Thôi thì cũng tạm như vậy, cũng coi như rằng mình cũng có ý tưởng lớn! Nhưng xMarks.com đã thành công và tôi nể phục họ.

Dax.